tel +66(0) 2634 7993-4
Youtube Facebook Twitter
Schedule NTC Network Training Center

Negotiation Skills (NS)

ระยะเวลา 1 วัน

Aim

เพื่อพัฒนาบุคลากรกลุ่มหัวหน้างาน หรือพนักงานระดับปฏิบัติการให้มีทักษะการสื่อสารเพื่อการเจรจาต่อรองอย่างมีชั้นเชิงและสร้างสัมพันธภาพเชิงบวกกับลูกค้าในสถานการณ์การดูแลและให้บริการต่างๆ

 

Objectives

  1. เพื่อการพัฒนาความรู้และทักษะเกี่ยวกับการสื่อสาร
  2. เพื่อการพัฒนาทักษะการเจรจาต่อรองอย่างมีชั้นเชิง
  3. เพื่อการพัฒนาความรู้และทักษะในการสร้างสัมพันธภาพเชิงบวกในการดูแลและให้บริการลูกค้าในทุกระดับ

 

Content

การสื่อสารในศตวรรษที่ 21 (Communication 3.0)

  • การสื่อสารกับการขับเคลื่อนองค์กรบริการ
  • ปัจจัยที่ทำให้การสื่อสารประสบความสำเร็จ
  • พฤติกรรมการรับรู้สารและตีความข้อมูล
  • จิตวิทยาเชิงบวกในการสร้างสัมพันธภาพ

การเจรจาต่อรองอย่างมีชั้นเชิง (Negotiation 3.0)

  • ความแตกต่างของพฤติกรรมลูกค้ายุคใหม่
  • องค์ประกอบพื้นฐานในการเจรจาต่อรองให้ได้ใจลูกค้า
  • การตั้งเป้าหมายในการเจรจาแบบ H.M.L
  • ทักษะการฟัง การถามและการตอบอย่างแยบยล
  • กลยุทธ์การเจรจาต่อรองและโน้มน้าวใจอย่างสร้างสรรค์

 

Competence elements cover in course

  1. ทัศนคติเชิงบวกต่อการดูแลลูกค้าสัมพันธ์
  2. ทักษะการบริหารและจัดการอารมณ์ของตนเองในสถานการณ์ขัดแย้ง
  3. ทักษะการคิดเพื่อ แก้ไขสถานการณ์คับขัน
  4. ทักษะการเลือกใช้จิตวิทยาในการสื่อสาร

 

Pre-requisites to attend course

General                            -         ไม่มี

Pre-study                          -         ไม่มี

Competence elements                   -         การเป็นผู้เจรจาต่อรองแบบร่วมมือ

Other information

วิธีการฝึกอบรม : การบรรยายแบบมีส่วนร่วม, กิจกรรม Workshop แบบรายบุคคลและรายกลุ่มผ่าน Case

  Study จากงานที่ทำจริง

 

Category: ทักษะการสื่อสาร, ทักษะการเจรจาต่อรอง, ทักษะการบริหารลูกค้าสัมพันธ์

Target group (job roles): หัวหน้างาน, พนักงานระดับปฏิบัติการ, ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง

กำหนดการฝึกอบรม หลักสูตร ทักษะการเจรจาต่อรอง (Negotiation Skills)

  • วิเคราะห์สภาพปัญหาที่พบในการสื่อสารเพื่อเจรจาต่อรอง
  • ความสำคัญของการสื่อสารและการขับเคลื่อนงานบริการ

Workshop 1: What if

-          สะท้อนพฤติกรรมลูกค้าผ่านสถานการณ์จำลอง โดยอ้างอิง

-          กรณีศึกษาที่พบจากประสบการณ์จริง

-          พฤติกรรมและลักษณะการสื่อสารของลูกค้า ผ่าน STC’s Model

Mini Workshop: Communication Analysis

-          วิเคราะห์สไตลก์ ารสื่อสารภายในตนเองและการสื่อสารกับลูกค้า

-          การสื่อสารเพื่อการเจรจาต่อรองแบบ Win-Win

-          ปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้การเจรจาประสบความสำเร็จ

-          การกำหนดเป้าหมายปลายทางที่ต้องการในการเจรจากับลูกค้า

Workshop 2: Main Point

-          ฝึกวิเคราะห์ปัญหาที่พบในการเจรจาต่อรองกับลูกค้า

-          ฝึกการกำหนดเป้าหมายและสร้างทางเลือกให้กับลูกค้า

-          เทคนิคการรับมือลูกค้าที่สอดคล้องกับสถานการณ์

·         หลักแห่งการโน้มน้าวใจเพื่อการบริการลูกค้า

·         การเข้าถึงความต้องการของลูกค้าแบบฉับพลัน

·         กลยุทธ์และเทคนิคในการเจรจาต่อรอง

Workshop 3: Think and Talk

-          ฝึกทักษะการสื่อสารแบบฉับพลันตามสถานการณ์ที่กำหนด

-          ผ่านทักษะการฟัง การถามและการตอบอย่างแยบยล

-          ฝึกกระบวนการคิดเชิงระบบและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า

  • การจัดการตนเองในการรับคำตำหนิจากลูกค้า
  • จิตวิทยาการปฏิเสธอย่างนุ่มนวล เพื่อครองใจลูกค้า

Workshop 4: Say “No”

-          ฝึกกระบวนการวางแผนการสื่อสาร กำหนดประเด็นสำคัญ และวิธีการสื่อสาร เพื่อรักษาสัมพันธภาพที่ดีกับลูกค้า

-          สรุปสาระสำคัญจากสิ่งที่ได้เรียนรู้

 

หมายเหตุ :Workshop ต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงในวันจัดฝึกอบรม ขึ้นอยู่กับความสามารถและศักยภาพของผู้เข้ารับการฝึกอบรม

Register
Name :
Email :
 
Youtube Facebook Twitter