tel +66(0) 2634 7993-4
Youtube Facebook Twitter
Schedule NTC Network Training Center

Creative Marketing (CM)

ระยะเวลา 1 วัน
 
เราได้ทำการวิเคราะห์ตลาดด้วย SWOT Analysis ได้ชัดเจนอยู่แล้ว เรากำหนด Positioning ได้โดดเด่น และเราก็ได้วางกลยุทธ์ทั้ง 4P’s ได้อย่างแตกต่างแต่ทำไมส่วนแบ่งทางการตลาดยังขยับได้ไม่มากเท่าที่เราอยากจะให้เป็น ทำไมแบรนด์จึงไม่โดดเด่นอย่างที่เราปรารถณา และทำไมจึงหนีไม่พ้นการฟาดฟันด้านโปรโมชั่นและราคา
 
ดังนั้นจึงดูเหมือนว่า วิธีคิดเชิงตรรกะเหตุผลแบบเดิมๆ อาจไม่เพียงพอ หากแต่จำเป็นต้องมีกระบวนการคิดที่สร้างสรรค์แตกต่างไปจากเดิม
 
กลยุทธ์ทางการตลาดแบบดั้งเดิมก็อาจไม่เพียงพอ แต่อาจเพิ่มกลยุทธน่านน้ำสีคราม (Blue Ocean Strategy) เพื่อหาทางออกให้กับคำถามเหล่านั้น
 
การสัมมนาในครั้งนี้จึงผสมผสาน Creative Thinking Process เข้ากับ Blue Ocean Strategies
  • เพื่อทำความรู้จัก วิเคราะห์ และประยุกต์กลยุทธ์ดังกล่าวกันในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
  • เพื่อแสวงหาความสำเร็จทางการตลาดด้วยวิธีการที่แตกต่างไปจากเดิม
 
หัวข้อหลักในการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ
  • ทำความรู้จักภาพรวมของกระบวนการคิดเชิงสร้างสรรค์และกลยุทธน่านน้ำสีคราม
  • ทำความเข้าใจในวิธีการทั้ง 6 ขั้นตอนย่อยของการะบวนการคิดสร้างสรรค์
  • ผสมผสานวิธีการคิดแบบ Divergent Thinking และ Convergent Thinking เข้ากับกระบวนการคิดสร้างสรรค์ในแต่ละขั้นตอน
            - การคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดขั้นตอนที่ 1: คิดหาเป้าหมายทางการตลาดที่ต่างไปจากเดิมๆ
            - การคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดขั้นตอนที่ 2: เปิดมุมมองรับข้อมูลทางการตลาดแห่งอนาคต
            - การคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดขั้นตอนที่ 3: ระบุประเด็นในการคิดสร้างสรรค์ที่อาจแตกต่างจากคู่แข่งขัน
            - การคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดขั้นตอนที่ 4: ค้นหาความคิดใหม่ๆ ด้วยหลากหลายวิธีคิดที่ออกนอกกรอบเดิม
  • การวิเคราะห์ “ผืนผ้าใบเชิงกลยุทธ์” (Strategy Canvas) ตามแนวคิดน่านน้ำสีคราม
  • เส้นทางทั้ง 6 ของกลยุทธ์น่านน้ำสีครามในการสร้างขอบเขตของตลาดใหม่
  • ผสมผสานกับตัวอย่างกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่ธรรมดาจากนานาประเทศ
           - การคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดขั้นตอนที่ 5: คัดเลือกและพัฒนาความคิดใหม่ไปสู่การปฏิบัติ
  • กำหนดกรอบการดำเนินการในน่านน้ำสีครามด้วยตารางเปรียบเทียบ “ขจัด-ลด-ยก-สร้าง”
  • การปรับความคิดให้นำมาปฏิบัติได้ด้วยการวิเคราะห์ PPCO
           - การคิดสร้างสรรค์ทางการตลาดขั้นตอนที่ 6: วางแผนการปฏิบัติที่จะนำไปสู่กลยุทธ์และกิจกรรมทางการตลาดที่แปลกใหม่และแตกต่างไปสู่ความสำเร็จฟ
Register
Name :
Email :
 
Youtube Facebook Twitter