How to develop Corporate Core Value And Core Competency
PRICE LIST
15,000 Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : ติดต่อเรา
วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม ที่ชัดเจนย่อมนำพาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน วัฒนธรรมองค์กร (Corporate Culture) เป็นจุดเริ่มต้นที่กำหนดค่านิยม (Core Value) และเชื่อมโยงสู่สมรรถนะหลักขององค์กร (Core Competency) โดยทั้ง 3 องค์ประกอบนี้ ถือเป็นปัจจัยหลักสำคัญที่จะช่วยสนับสนุน ส่งเสริมการขับเคลื่อนกลยุทธ์ขององค์กรให้ได้รับผลประโยชน์เพิ่มมากขึ้น ช่วยให้องค์กรสามารถแข่งขันกับคู่แข่งอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเติบโตได้อย่างมั่นคงในสภาพเศรษฐกิจและสังคมที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
การที่วิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กรจะสัมฤทธิ์ผลได้นั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องเริ่มจากการสื่อสารและปลูกฝั่งค่านิยม (Core Value) รวมถึงการกำหนดสมรรถนะหลัก (Core Competency) ของบุคลากรในองค์กร เนื้อหาในหลักสูตรนี้จะอธิบายให้เห็นภาพรวมเกี่ยวกับองค์ประกอบและความสำคัญของวัฒนธรรมองค์กร, ความเชื่อมโยงของวิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม สมรรถนะหลัก, กระบวนการสร้าง กำหนดค่านิยมและสมรรถนะหลักที่เหมาะสมและสอดคล้องกับแต่ละองค์กร เพื่อให้สามารถพัฒนาบุคลากรรวมถึงประสิทธิภาพขององค์กรได้อย่างตรงจุด เป็นไปในทิศทางที่มุ่งหวัง บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างสร้างสรรค์ อันจะส่งผลให้องค์กรธุรกิจเติบโตและก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น
- เข้าใจความสำคัญของ Core Value & Core Competency
- ทราบถึงความเชื่อมโยงระหว่าง Vision, Mission, Value และ Core Competency
- สามารถกำหนด สังเกต ปรับปรุง “VMV: Vision Mission Values” ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ
DAY 1
- ความหมายของค่านิยม (What is Core Value?)
- ค่านิยมสำคัญต่อองค์กร อย่างไร
- ความหมายและที่มาของวิสัยทัศน์ (Vision), พันธกิจ (Mission)
- ความเชื่อมโยงของ วิสัยทัศน์, พันธกิจ, ค่านิยม (Core Value)
- สมรรถนะหลัก (Core Competency)
- ปัจจัยกำหนด VMV (Market Positioning, SWOT etc.)
DAY 2
- มิติ (Dimensions) ในการกำหนดค่านิยม (Core Value)
- ระดมสมองเพื่อกำหนด Core Value และ Core Competencies
- ตรวจสอบ
- สรุปการเรียนรู้
ผู้จัดการ หัวหน้าส่วนงาน หัวหน้าแผนก พนักงานระดับบังคับบัญชาและระดับปฏิบัติการทั่วไป