COURSES CATALOG

Smart Communications for Smart Collaboration

DURATION

1  Days

PRICE LIST

9,500  Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : ติดต่อเรา

(ทักษะการสื่อสารเพื่อการขับเคลื่อนผลงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ)

“ผู้คนจะ ไว้วางใจ และยินดีให้ความร่วมมือกันอย่างแท้จริง ก็ต่อเมื่อพวกเขาต่างสามารถรับรู้และเชื่อมั่นได้ว่าความต้องการและคุณค่า ของพวกเขาแต่ละฝ่ายได้รับการใส่ใจด้วยความเคารพ”

ในการทำงานของทุกองค์กรโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องรับผิดชอบในงานที่ต้องมีการสื่อสารและการประสานงาน คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงกับบุคคลที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน หรือการมีเป้าหมายที่แตกต่างกันได้  หากมีทักษะการสื่อสาร เทคนิคการบริหารความแตกต่าง เทคนิคการโน้มน้าวจูงใจ และการนำเสนอที่เหมาะสม จะสามารถทำให้ผู้ที่ต้องประสานงานด้วย หรือฝ่ายอื่นๆนั้นเกิดการคล้อยตามทางความคิด  เชื่อถือ ยอมรับและยินดีดำเนินงานร่วมกันอย่างมีความสุขและส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน

หลักสูตร Smart Communications for Smart Collaboration: ทักษะการสื่อสารเพื่อการขับเคลื่อนผลงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจและเพิ่มทักษะในการสื่อสาร การบริหารความแตกต่างระหว่างคนในทีม การประสานงาน และการสื่อสารเพื่อโน้มน้าวและจูงใจ พร้อมทั้งการสื่อสารเพื่อสนับสนุนการทำงาน ซึ่งเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รักษาและสร้างโอกาสทางธุรกิจในเชิงรุกแก่องค์กรมากยิ่งขึ้น

ซึ่งเนื้อหาหลักสูตรจะดำเนินการถ่ายทอดให้ผู้เรียนได้รับทั้ง Mindset : กรอบความคิด  Knowledge : ความรู้  Skill : ทักษะ  Tools : เครื่องมือการสื่อสาร และ Attribute : คุณลักษณะหรือรูปแบบการแสดงออกในการสื่อสาร ผ่านกระบวนการ 4C ดังต่อไปนี้

Confidence: สร้างความมั่นใจในความรู้และทัศนคติในการสื่อสารเพื่อสร้างความไว้วางใจ พร้อมทั้งสร้างความมั่นคงภายในจิตใจ ให้ผู้เรียนสามารถจัดการอารมณ์และบริหารสถานการณ์ในการสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

Competence: พัฒนาและฝึกทักษะที่สำคัญสำหรับการสื่อสาร เพื่อให้ผู้นำสามารถใช้ทักษะได้อย่างเป็นธรรมชาติตามสไตล์ของตนเอง

Connect to Implement: ฝึกประยุกต์ใช้ทักษะและเทคนิค กับสถานการณ์จริงของผู้เข้าอบรมเพื่อให้เกิดความคุ้นเคยในการใช้กับสถานการณ์ที่ต้องกลับไปเผชิญได้มากยิ่งขึ้น

Continuous Development: วางแผนการพัฒนาความรู้ ทักษะที่เรียนไปประยุกต์ใช้กับสถานการณ์จริงในการทำงานของตนเองอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสร้างแนวทางใหม่ๆในการสื่อสารเพื่อสร้างความไว้วางใจและสร้างผลลัพธ์ในการทำงานด้วยตนเอง

  • เข้าใจแนวคิดและความสำคัญของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ สำหรับการบริหารทีมและการประสานงาน ช่วยเหลือ สนับสนุน และสร้างความไว้วางใจในการบริหารทีม
  • สามารถสร้างกลยุทธ์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์และสร้างความไว้วางใจในการสื่อสารเพื่อการบริหารผลงาน การจูงใจทีมงาน ประสานงานและการทำงานร่วมกันให้มีความเข้าใจกันมากขึ้น 
  • เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร่วมงาน / ทีมงาน / คนในองค์กรหรือลูกค้าที่มีมุมมอง / ทัศนคติ / วิถีปฏิบัติ / สไตล์การทำงาน / วิธีการพูด / รูปแบบการแสดงออกของแต่ละคนที่แตกต่าง ให้สามารถสื่อสารและทำงานร่วมกันโดยมุ่งสู่เป้าหมายเดียวอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
หัวข้อที่ 1: กรอบแนวคิด ความสำคัญ และกระบวนการ สื่อสาร สร้างสัมพันธ์ และเปลี่ยนแปลงความขัดแย้ง
 
วัตถุประสงค์
  • เข้าใจแนวคิด ความสำคัญและกระบวนการของการสร้างความไว้วางใจและเปลี่ยนแปลงความขัดแย้ง  สำหรับการบริหารทีม การประสานงาน ช่วยเหลือสนับสนุน และการทำงานร่วมกัน
  • มีทัศนคติที่ดีต่อการสื่อสารและพร้อมปรับเปลี่ยนวิธีการสื่อสารของตนเองให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างสัมพันธภาพที่ดี และสร้างผลลัพธ์ในการทำงานมากยิ่งขึ้น

เนื้อหา

  • แนวคิดและความสำคัญในการสื่อสารเพื่อสร้างความไว้วางใจและเปลี่ยนแปลงความขัดแย้ง
  • หลักการและกระบวนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเพื่อสร้างความไว้วางใจและผลลัพธ์ในการทำงาน
  • องค์ประกอบและกระบวนการสื่อสารเพื่อเปลี่ยนแปลงความขัดแย้งและทำงานร่วมกันอย่างประสิทธิภาพ
  • ทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการสื่อสารเพื่อสร้างความไว้วางใจ จัดการความขัดแย้ง และสร้างผลลัพธ์ในการทำงานร่วมกัน
  • หลุมพรางและพฤติกรรมการสื่อสารที่อาจก่อให้เกิดความขัดแย้งในการทำงานและการสื่อสารล้มเหลว  (โรค 6 B: เบิ้ล-ใบ้-บี้-โบ้ย-บล็อก-เบลม)
 
หัวข้อที่ 2: การบริหารสถานการณ์ความขัดแย้งและจัดการอารมณ์เชิงลบที่อาจเกิดจากการสื่อสารหรือทำงานร่วมกัน
 
วัตถุประสงค์
  • ผู้เข้าอบรมสามารถบริหารอารมณ์  ความคิด และพฤติกรรมของตนเอง ให้สามารถจัดการและควบคุมสถานการณ์ในการทำงานให้ได้ตามเป้าหมายและมีประสิทธิภาพโดยปราศจากความขัดแย้ง
  • เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถสร้างแนวการสื่อสารและการทำงานที่สอดคล้องกันสู่การบรรลุเป้าหมายร่วมกัน (ผสานจุดแข็ง และค่านิยมร่วม)
  • เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเรียนรู้วิธีการสื่อสารและสร้างบรรยากาศในการทำงานร่วมกันอย่างมีความสุข พร้อมทั้งส่งเสริมประสิทธิภาพในการทำงาน
เนื้อหา
  • สร้างทัศนคติที่ดีใหม่ด้วยตนเองเพื่อก้าวข้ามหลุมพรางในการสื่อสารที่พบเจอและสร้างแนวทางการสื่อสารเพื่อการขับเคลื่อนผลงานอย่างเข้าใจกัน
  • 5 FEARS: ความกลัวและความต้องการที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสื่อสารและรูปแบบการทำงานที่แตดต่างกัน อันส่งผลให้เกิดความขัดแย้ง
  • วิเคราะห์พฤติกรรมการเอาตัวรอดที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งและสกัดกั้นประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกัน 
  • เทคนิคการบริหารสถานการณ์ผ่านกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบเพื่อการทำงานร่วมกันอย่างประสิทธิภาพโดยปราศจากอารมณ์เชิงลบ (E+R=O) 
  • Workshop: เทคนิคการเอาชนะหลุมพรางทางความคิดและบริหารสถานการณ์ในการสื่อสารและการทำงานให้มีประสิทธิภาพโดยปราศจากอารมณ์เชิงลบ พร้อมทั้งสร้างความไว้วางใจในตนเอง ระหว่างบุคคล และสถานการณ์อย่างมีประสิทธิภาพ
 
หัวข้อที่ 3: ทักษะการสื่อสารเพื่อการขับเคลื่อนผลงานร่วมกันและสื่อสารสร้างสัมพันธ์เพื่อเปลี่ยนแปลงความขัดแย้งด้วยหลักการของ NVC (Nonviolent Communication)
 
วัตถุประสงค์
  • ผู้เข้าอบรมสามารถเรียบเรียงข้อมูลในการสื่อสารให้ผู้ที่ต้องการสื่อสารด้วยเข้าใจได้ง่ายและง่ายต่อการจดจำได้มากขึ้น
  • ผู้เข้าอบรมสามารถนำเสนอไอเดียหรือแนวทางในการแก้ไขปัญหาในการทำงานผ่านการวิเคราะห์และเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของแนวทางในการแก้ไขปัญหาในแต่ละวิธีการ ส่งผลให้ได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้ร่วมงานจากหน่วยงานอื่นๆ นอกจากนี้ยังส่งผลให้ได้รับความไว้วางใจในการทำงานจากผู้บังคับบัญชามากยิ่งขึ้น
  • ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำเสนอแนวข้อมูลการทำงานเพื่อการขับเคลื่อนผลงานอย่างมีกระบวนการ พร้อมทั้งนำเสนอแนวทางในการขับเคลื่อนเป้าหมายสู่การบรรลุผล
  • ฝึกทักษะการอ่านและเข้าใจคน เพื่อให้สามารถมองเห็นคุณค่าและจุดแข็ง คุณลักษณะ และสไตล์การทำงานที่แตกต่างเฉพาะบุคคล ทั้งภายในตนเองและผู้อื่น 
  • สามารถสื่อสารอย่างตรงไปตรงมาและโน้มน้าวใจผู้อื่นด้วยข้อมูลและข้อเท็จจริงที่ปราศจากการตีความ การประเมิน และตัดสินจากทัศนคติของตนเอง เพื่อจัดการความขัดแย้งที่เกิดขึ้นจากการทำงานร่วมกันได้อย่างนุ่มนวลโดยสันติวิธี 
  • เชื่อมรอยร้าว ผสานรอยต่อ และลดระยะห่างของความสัมพันธ์ระหว่างผู้ร่วมงาน / ทีมงาน / คนในองค์กรหรือลูกค้า ที่เกิดขึ้นจากความขัดแย้งภายในใจ อันเนื่องมาจากมุมมอง ทัศนคติ หรือวิถีปฏิบัติ (สไตล์การทำงาน /วิธีการพูด / รูปแบบการแสดงออกของแต่ละคน) ที่แตกต่าง
  • สามารถสลายอัตตา และอคติทั้งภายในตนเองผู้ร่วมงาน ให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข อันนำไปสู่การขับเคลื่อน Performance ของตนเอง ทีมงาน และองค์กรต่อไป
เนื้อหา
  • ทักษะการอ่านและเข้าใจคน-กำหนดรูปแบบการสื่อสาร เพื่อการบริหารความแตกต่างอย่างสร้างสรรค์
  • ทักษะการฟัง-การถาม-การพูด เพื่อการให้(รับ/ส่ง)ข้อมูลตามความเป็นจริง ข้อสังเกต vs การตีความ
  • ทักษะการฟัง-การถาม-การพูด เพื่อการเข้าใจและสื่อสาร : ความรู้สึก vs ความคิด
  • ทักษะการฟัง-การถาม-การพูด เพื่อการเข้าใจและสื่อสาร : ความต้องการ vs วิธีการ
  • ทักษะการฟัง-การถาม-การพูด เพื่อการเข้าใจและสื่อสาร : การร้องขอ vs การเรียกร้อง(สั่งการ)
  • Workshop

พนักงาน หัวหน้างาน และผู้บริหารทุกระดับ