COURSES CATALOG

English for Business Letter and Email

DURATION

1  Days

PRICE LIST

6,500  Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : ติดต่อเรา

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ใช้ในการสื่อสารทางธุรกิจ การสื่อสารโดยการเขียนภาษาอังกฤษในบริบททางธุรกิจได้ถูกต้อง ตรงประเด็น และครบใจความ นับว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นในการสื่อสารกับชาวต่างชาติ หลักสูตรนี้เป็นการฝึกฝนการเขียนภาษาอังกฤษในหลากหลายสถานการณ์ เช่น การประชาสัมพันธ์นําเสนอสินค้าใหม่ สอบถามข้อมูล เจรจาต่อรอง ทวงเงินค้างชําระ ขออภัยลูกค้า จดหมายหนังสือสัญญาหรือจดหมายรับรองต่างๆ รวมถึงการส่งข้อความอวยพรและแสดงความเสียใจ 

ผู้ใช้ภาษาอังกฤษในหลายองค์กรที่ไม่มั่นใจในการเขียนจดหมายเชิงธุรกิจ มักคัดลอกสํานวนภาษาอังกฤษมาจาก อินเตอร์เน็ต ซึ่งหลายๆสํานวนเป็นสำนวนที่ไม่ถูกต้อง สร้างความเข้าใจผิดในการสื่อสาร แม้แต่การใช้คําขึ้นต้นเรียกคู่สนทนาที่ไม่ถูกต้องนั้น อาจก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อองค์กร

หลักสูตรสร้างพื้นฐานทางการเขียนจดหมายเชิงธุกิจภาษาอังกฤษ ต้ังแต่โครงสร้างประโยคที่ใช้บ่อยๆไปจนถึงการต้ังคําถามต่างๆ การฝึกอ่านอีเมล์ต่างๆอย่างรวดเร็วและตีความถูกต้อง ตัวอย่างอันตรายจากการสื่อสารที่ผิดพลาด เทคนิคเขียนและเคล็ดลับการเขียนจดหมายเชิงธุกิจภาษาอังกฤษ

  • Sentence construction
  • Verb tenses in writing
  • Ask and answer questions
  • Read and understand any email within a few minutes
  • Get your message across effectively
  • Dangers of poor communication
  • Steps to brilliant business writing

หลังจากปูพื้นฐานการเขียนจดหมายเชิงธุรกิจภาษาอังกฤษแล้ว จะเป็นการฝึกฝนเรียนรู้จากการเขียนจดหมายเริ่มต้ังแต่รูปแบบและโครงสร้างจดหมายที่ได้รับความนิยมในโลกธุรกิจ รู้จักส่วนต่างๆของอีเมล์และจดหมายธุรกิจ การต้ังชื่อเรื่องให้ตรงประเด็น คําขึ้นต้นคําลงท้ายที่ถูกต้องและไม่ล้าสมัย เครื่องหมายวรรคตอนต่างๆ การอ่านทําความเข้าใจอีเมล์หลายๆ แบบ และตอบจดหมายให้ตรงประเด็น ฝึกเขียนอีเมล์สอบถามข้อมูล นําเสนอสินค้าและราคา อีเมล์ติดตามงาน เจรจาต่อรองขอเครดิต ให้การรับรอง อีเมล์ทํานัดและยกเลิกการประชุม สํารองยืนยันห้องประชุม และการส่งข้อความต่างๆ บนเครื่องมือโซเชียลมีเดียเช่นอวยพร แสดงความเสียใจ ขอบคุณ และอื่นๆ

  • Four-point plan and presentation
  • Parts of a business letter and email
  • Inquiries and replies
  • Follow-up emails
  • Credit and status inquiries
  • Arrange meetings and events
  • Reserve and confirm meeting rooms and equipment
  • Text messages and posts on social media

หลักสูตรการเขียนจดหมายและอีเมล์เชิงธุรกิจภาษาอังกฤษนี้ ออกแบบเพื่อให้ผู้เข้าอบรม ไม่ว่าจะเป็นนักบริหาร เลขานุการ ทีมนักขาย ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ และพนักงานที่ต้องการพัฒนาทักษะทางการสื่อสารภาษาอังกฤษ ผู้ที่ต้องสื่อสารด้วยการเขียนภาษาอังกฤษเป็นประจําได้เรียนรู้ทั้งเทคนิควิธีและฝึกปฏิบัติการสื่อสารในการเข้าถึงลูกค้าด้วยการสื่อสารทางจดหมายและ Email รวมทั้งเอกสารอื่นๆทางธุรกิจที่จำเป็นอย่างเป็นระบบ รวมทั้งเคล็ดลับอื่นๆ ที่จะทำให้ผู้อบรมได้เข้าใจและสามารถประยุกต์ใช้ได้ด้วยตนเองเมื่อปฏิบัติงานจริง