Conflict Management
PRICE LIST
15,000 Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : ติดต่อเรา
เทคนิคการบริหารความขัดแย้ง
การนำเสนอมุมมองจากความคิดที่แตกต่างเป็นสิ่งที่ช่วยให้ข้อมูลครบถ้วนรอบด้าน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อการจัดการปัญหาและการตัดสินใจในการดำเนินงานของทีมและองค์กร แต่อย่างไรก็ตาม “ความคิดต่างและบุคลิกภาพที่แตกต่าง” ก็อาจกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อความขัดแย้งในการทำงานร่วมกัน หากผู้ที่เกี่ยวข้องขาดความเข้าใจและทักษะในการสื่อสารที่ดี รวมถึงขาดแนวทางในการบริหารจัดการที่ถูกวิธีในองค์กร
หลักสูตร Conflict Management ออกแบบขึ้นเพื่อให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจลักษณะและที่มาของความขัดแย้งรูปแบบต่างๆ, เข้าใจในความคิดและความรู้สึกของคนต่างบุคลิกภาพ, เรียนรู้ทักษะการสื่อสารเพื่อลดความขัดแย้ง โดยสามารถนำเสนอความคิดต่างและเรียนรู้เทคนิคการโน้มน้าวจูงใจพร้อมลงมือฝึกปฏิบัติจริง เพื่อเสริมสร้างและพัฒนาทักษะให้ผู้เข้าอบรมได้เข้าใจใน “ความขัดแย้ง” ที่เกิดขึ้นในองค์กรอย่างถูกต้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการหาแนวทางจัดการความขัดแย้งในทุกรูปแบบอย่างสร้างสรรค์ และต่อยอดแนวทางความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการบริหารความขัดแย้งในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
- เข้าใจต้นเหตุของความขัดแย้งทุกรูปแบบ
- สามารถทำงานร่วมกับคนต่างบุคลิกภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- เพิ่มทักษะการสื่อสารแสดงความคิดเห็นต่าง
- เพิ่มทักษะการโน้มน้าวจูงใจให้ประสบความสำเร็จ
- สามารถรับมือกับความขัดแย้งได้อย่างสร้างสรรค์
- ธรรมชาติของความขัดแย้งและต้นเหตุ
- บุคลิกภาพที่แตกต่าง
- Effective Listening (การฟังเชิงลึก)
- บริหารจัดการตนด้วยสมการ E+R = O (แนวคิดจาก Jack Canfield ผู้แต่งหนังสือ The Chicken Soup
- รับมือความขัดแย้งด้วยเทคนิค 3 ช. (ชม - ชู – ช่วย)
- โน้มน้าวจูงใจ ด้วยเทคนิค 4A
ผู้บริหาร หัวหน้างาน และพนักงานระดับปฏิบัติการทั่วไป