COURSES CATALOG

Giving Feedback for high performance

DURATION

1  Days

PRICE LIST

9,500  Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : ติดต่อเรา

(การให้ Feedback เพื่อผลการทำงานประสิทธิภาพสูง)

 

ไม่กล้า Feedback ลูกน้อง...

ลูกน้องอายุมากกว่า

ลูกน้องทำงานมานานกว่า

กลัวลูกน้องไม่รัก

ลูกน้องเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน

ไม่รู้วิธี ไม่เคยฝึกให้ฟีดแบ็ค

 

การให้ Feedback คือทักษะที่จำเป็นสำหรับการทำงานและเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ใช้ตัดสินความสำเร็จของชีวิตการเป็นผู้บังคับบัญชา ซึ่งมีหน้าที่โดยตรงที่ต้องให้ Feedback กับลูกน้อง เพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงานและเพื่อทำให้ลูกน้องเปลี่ยนแปลงการกระทำไปสู่พฤติกรรมที่พึงประสงค์สำหรับกาปฏิบัติงานร่วมกัน รวมทั้งยังเป็นการพัฒนาลูกน้องที่ได้ผลอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด

  • เข้าใจและตระหนักถึงความแตกต่างระหว่างบุคคล อันเกิดจากพื้นฐานของสมองและการเรียนรู้ ทำให้แสดงพฤติกรรมที่แตกต่างกัน รวมทั้งมองเห็นศักยภาพที่ซ่อนเร้นของพนักงานทุกคน
  • เข้าใจและเห็นคุณค่าของการให้ Feedback ที่ถูกต้อง เหมาะสม เพื่อพัฒนาพฤติกรรมและดึงศักยภาพที่เหมาะสม นำไปสู่การสร้างผลงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด
  • เข้าใจวิธีการและกำหนดเป้าหมายการทำงานได้ รวมทั้งสามารถวิเคราะห์ทักษะความสามารถที่จำเป็นในการบริหารผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เข้าใจหลักการและสามารถให้ Feedback และ Feed Forward เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพูดคุยเรื่องผลการปฏิบัติงานของลูกน้องได้
  • ผู้นำกับการพัฒนาคนในรูปแบบต่างๆ 
  • เรียนรู้ถึงบทบาทหน้าที่ของผู้นำกับการพัฒนาพนักงานผ่านกรณีศึกษาและระดมความคิดเห็นเพื่อเข้าใจความแตกต่างการพัฒนาบุคคลในรูปแบบต่างๆ
  • สมองกับความแตกต่างระหว่างบุคคล 
  • ไม่มีสมองที่เหมือนกันอยู่บนโลกนี้ สมองเรียนรู้ต่างกันเมื่อแสดงพฤติกรรมออกมาจึงแตกต่างกันด้วย
  • มุมมองกับศักยภาพที่ซ่อนเร้น 
  • เข้าใจที่มาของความแตกต่างระหว่างบุคคลแล้วจะต้องเปลี่ยนความคิดในการมองผู้อื่น ปรับมุมมองของตนเอง (Re-Framing) ด้วยแนวคิดที่ว่า “ทุกคนมีศักยภาพมากกว่าที่เราเห็นด้วยตา”
  • ความเข้าใจในระบบการบริหารผลการปฏิบัติงาน 
  • การประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี ซึ่งเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งในการบริหารผลงานเท่านั้น ดังนั้นระบบการบริหารผลการปฏิบัติงานคืออะไร
  • การกำหนดเป้าหมายในการทำงาน 
  • Smart Goal คือจุดเริ่มต้นในการทำงานและเป็นจุดเริ่มต้นของการให้ Feedback เช่นกัน ถ้าไม่มีและไม่เคยพูดคุยเป้าหมายกับลูกน้อง เราจะประเมินผลงานของพวกเขาอย่างไร
  • วินิจฉัยลูกน้อง
  • ลูกน้อง 4 ประเภทแตกต่างกันเป็นอย่างไร ก็ต้อง Feedback แตกต่างกันด้วย
  • หลักการให้ Feedback
  • เรียนรู้ Hamburger โมเดลและกฎขั้นพื้นฐานสำหรับการให้ Feedback

 

วิธีการฝึกอบรม

ผู้เข้าอบรมได้เรียนรู้ผ่านหลากหลายกระบวนการ เช่น กิจกรรม การบรรยาย วิดีโอ การแสดงบทบาทสมมติ การระดมความคิดและการทบทวนการเรียนรู้ด้วยกิจกรรมรูปแบบต่างๆ โดยผู้เรียนต้องเรียนรู้และนำไปใช้ในสถานการณ์จริงภายใต้สภาวะแวดล้อมในการทำงานจริงประกอบไปด้วยการบรรยายร้อยละ 40 และการฝึกปฏิบัติร้อยละ 60

ผู้บริหาร หัวหน้างานรวมถึงหัวหน้าส่วนงานทั่วไป