Train the Professional Trainer
PRICE LIST
35,000 Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : Contact us
การเป็นวิทยากรมืออาชีพได้ต้องประกอบไปด้วยทักษะที่หลากหลาย มีความรู้ที่จะถ่ายทอดอย่างเดียวไม่พอ สิ่งที่ผู้เรียนมุ่งหวังคือ การสอนที่ทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย สามารถเอาความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ได้เต็มที่ การใช้เทคนิคหรือรูปแบบการสอนที่หลากหลายเหมาะสมกับเนื้อหาและกลุ่มผู้เรียน ทั้งยังสามารถสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ กระตุ้นความสนใจของผู้เรียน ดึงการมีส่วนร่วมได้เป็นอย่างดี ตลอดจนไปถึงการทำให้การสอนดูน่าติดตามและเป็นที่ต้องการของผู้เรียนในการเรียนรู้ครั้งต่อๆไป
- เข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของผู้สอนมืออาชีพ มีทัศนคติที่เอื้อต่อการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Learner Centered)
- สอนให้เข้าใจได้อย่างง่ายๆ ผู้เรียนเอาไปใช้ได้จริง(Friendly Content and Willing-to-Do Application)
- ใช้เทคนิคและเครื่องมือการสอนที่สร้างสรรค์ หลากหลายและน่าติดตาม (Selection of Impact Training Methods) เน้นการเรียนรู้ด้วยกิจกรรม (Activity Based Learning)
- ส่งมอบด้วยบรรยากาศแห่งการมีส่วนร่วมของผู้เรียนซึ่งส่งผลต่อการเรียนรู้ทีมีประสิทธิภาพ (Show Time Delivery)
- เคลื่อนไหวร่างกาย สบสายตา มีเสียงที่ทรงพลังด้วยการใช้น้ำเสียง ความชัดเจนฉะฉานของการออกเสียง จังหวะจะโคนของการออกเสียง (Smart Personality)
- ประเมินผลก่อนการสอนเพื่อเตรียมความพร้อม ประเมินผลระหว่างการสอนเพื่อปรับแผนการและกิจกรรม ประเมินผลหลังการสอนเพื่อการพัฒนาตัวเอง (Self and Learner’s Assessment)
- หลักการของการเป็นวิทยากรมืออาชีพ (To Be the Professional Trainer)
- จิตวิทยาในการสอน (Psychology of Teaching)
- การบริหารเนื้อหา ( Content Management)
- บุคลิกภาพของวิทยากร (Smart Personality of Trainer)
- หลักการและเทคนิคในการสอน (Principles and Training Methods)
- สื่อการสอน (Effective Instruction Media)
- แผนการสอน (Lesson Plan)
- การเตรียมพร้อมและการประเมินผล (Self and Learner’s Assessment)
รูปแบบการฝึกอบรม
- ใช้เทคนิคในการจำลองสถานการณ์การสอนจริงเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้รูปแบบการนำเสนอและเทคนิคต่างๆ อันหลากหลายและซึมซับบรรยากาศในการนำเสนอที่มีประสิทธิภาพได้ด้วยตัวเอง
- เรียนรู้ผ่านรูปแบบวิธีการสอนที่หลากหลายผ่านกิจกรรมกลุ่ม เกม VDO และWorkshop มากมาย ที่ให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้
- บรรยากาศการเรียนรู้เป็นแบบสนุกสนานและเป็นกันเอง ชวนติดตาม ไม่น่าเบื่อ
- ผู้เรียนมีโอกาสได้ออกแบบการสอนและทำการสอนจริงพร้อมการประเมินผลแบบโค้ชชิ่ง และ Feedback จากผู้สอน เพื่อการปรับปรุงและพัฒนาการนำเสนอให้ดียิ่ง ๆ ขึ้น
- มีการบันทึกวีดีโอการฝึกสอนของผู้เรียน และส่งมอบให้กับผู้เรียนเพื่อได้เห็นการสอนของตนจากมุมผู้เรียน เพื่อความตระหนักรู้และการปรับปรุงเพื่อพัฒนาการสอนต่อไป
เครื่องมือในการฝึกอบรม
- กิจกรรมละลายพฤติกรรม (Ice Breaking)
- กิจกรรมกลุ่ม (Group Activity)
- บทบาทสมมติ (Role Play)
- การฝึกปฏิบัติ (Skill Practice)
- เกม (Game)
- การอภิปรายกลุ่มย่อย (Group Discussion)
- การแชร์และแบ่งปันข้อมูล (Sharing)
- กลุ่มวน (Round Robin)
- คลิปวีดีโอ (VDO Clip)
- บ่อนคาสิโน (Casino Classroom)
- โค้ชชิ่ง (Coaching)