Design Thinking for Business Innovation
PRICE LIST
Pls call Baht (Exclusive of VAT 7%)
Special Offer : ติดต่อเรา
การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อันเนื่องมาจากเทคโนโลยีดิจิทัล หรือ Digital Disruption กำลังเป็นคำที่แพร่หลายอย่างมากในโลกที่ธุรกิจยุคปัจจุบันหลายธุรกิจให้ความหมายต่อสิ่งนี้ในทางลบ แต่ในความเป็นจริงที่เกิดขึ้นมันเป็นแรงลบสำหรับธุรกิจที่เลือกจะเพิกเฉยหรือต่อต้าน แต่คนที่เปิดกว้างและเตรียมพร้อมยอมรับจะพบว่ามันสร้างประโยชน์มหาศาลต่อธุรกิจของพวกเขาในรูปแบบต่างๆ โดยในสภาวะการแข่งขันในยุคปัจจุบันนี้ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว บุคลากรในองค์กรถือว่าเป็นทรัพย์สินสำคัญ (Intellectual Capital) และมีความสำคัญอย่างมากในการเป็นผู้ขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จ ผู้บริหารส่วนใหญ่จึงใช้ความพยายามในการพัฒนาให้ตนเองและพนักงานในสังกัดมีความแตกต่างจากสิ่งที่คนอื่นทำ เป็นแนวคิดที่นอกกรอบจากสิ่งที่เคยชิน
ปัจจุบันซึ่งเป็นยุคของการต่อสู้ทางธุรกิจที่มุ่งเน้นการต่อสู้ทางความคิดโดยแท้จริง องค์กรต่างๆ อยากได้บุคลากรที่มีทักษะทางด้านความคิดสร้างสรรค์จากที่เคยทำในการทำงาน เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านที่มีประโยชน์ต่อองค์กรและสามารถใช้งานได้จริง โดยถ้าบุคลากรไม่เปลี่ยนแปลงแนวความคิดของตัวเองทั้งจากภายในและภายนอกย่อมไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจในปัจจุบัน ถ้าองค์กรใดที่สามารถจะมีนักคิดสร้างสรรค์ได้มากเท่าใด ก็เท่ากับว่าสามารถที่จะสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจได้มากขึ้นเท่านั้น
Design Thinking คือ กระบวนการคิดที่ใช้การทำความเข้าใจในปัญหาต่างๆอย่างลึกซึ้ง โดยเอาผู้ใช้เป็นศูนย์กลางและนำเอาความคิดสร้างสรรค์ และมุมมองจากคนหลายๆสายมาสร้างไอเดีย แนวทางการแก้ไข และนำเอาแนวทางต่างๆ มาทดสอบและพัฒนา เพื่อให้ได้แนวทางหรือนวัตกรรมที่ตอบโจทย์กับผู้ใช้ และสถานการณ์นั้นๆ และใน Workshop นี้ได้นำกระบวนการนี้มาพัฒนาโดยทำให้เราหาวิธีแก้ปัญหาที่เราสงสัยได้อย่างเป็นระบบและรวดเร็ว โดยเน้นการลงมือใน 3 แก่น คือ เข้าใจสิ่งที่กำลังจะทำและตั้งสมมติฐาน (Understand) การออกไอเดียเพื่อทำแบบจำลอง (Ideate) และเอาไปทดสอบ (Test) กับคนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเราจริงๆ โดยใช้การมองภาพรวมได้ใน 1 หน้ากระดาษ เพื่อสามารถนำไปสู่การหาผลลัพธ์และนำไปใช้ในงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
- ผู้เข้าอบรมได้ความรู้และความเข้าใจว่า “จุดเริ่มต้นของความคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์นั้นต้องเริ่มต้นที่การมีความคิดเชิงบวก”
- ผู้เข้าอบรมได้ความรู้และความเข้าใจในเรื่อง “เทคนิคการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์”
- ผู้เข้าอบรมได้ฝึกฝนเทคนิคแนวคิดเชิงนวัตกรรม และสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้
การอบรมจำนวน 2 วัน
- มุ่งเน้นให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนวัตกรรม และกระบวนการ Design Thinking พร้อมการประยุกต์ใช้งานจริง
- ทิ้งระยะอย่างน้อย 1 เดือน เพื่อให้ทำโครงการที่มอบหมาย
- การให้คำปรึกษา (ในรูปแบบการอบรม) จำนวน 2 วัน ช่วยให้ผู้เข้าอบรมสามารถพัฒนาโครงการให้เกิดขึ้นจริง
รูปแบบการอบรม
- เรียนรู้เรื่องนวัตกรรมเบื้องต้นและแก่นการเรียนรู้เครื่องมือ Design Thinking
- การประยุกต์ใช้ Canvas พิเศษกับเนื้อหาของการทำงานจริง
- การอบรม 2 วัน และทิ้งระยะอย่างน้อย 1 เดือนเพื่อให้ทำโครงการ และให้คำปรึกษาอีก 2 วัน ที่จะช่วยให้ผู้เข้าอบรมสามารถพัฒนาโครงการให้เกิดขึ้นจริง
- บรรยาย / ยกตัวอย่างประกอบ
- ระดมสมอง / งานกลุ่ม
- ระดับหัวหน้างาน
- ระดับผู้จัดการ